Điều nghiên là công tác thường xuyên của doanh nghiệp. Nó không chỉ cần thiết cho những cơ hội kinh doanh mới, cho các mục tiêu bán hàng khả thi trong nay mai, mà nó còn giúp doanh nghiệp trả lời tương đối chính xác một hoặc một vài câu hỏi cụ thể từ thị trường.
MKT có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp: (1) xác định mục tiêu nghiên cứu – chủ đề cuộc nghiên cứu; (2) lập kế hoạch nghiên cứu; (3) thiết kế bảng hỏi, công cụ điều tra thị trường; (4) đào tạo, giám sát hoạt động thu thập thông tin; (5) xử lý và phân tích dữ liệu thu thập từ thị trường; (6) thiết kế báo cáo kết quả cuộc nghiên cứu.