Kênh bán hàng
Đa số các kênh bán hàng không thuộc sở hữu của doanh nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng kênh và chính sách bán hàng trên kênh thực chất là công việc xây dựng, phát triển các mối quan hệ trên kênh và đảm bảo hài hòa các lợi ích trên đó.
MKT có khả năng cùng với doanh nghiệp xác định kênh bán hiệu quả. Phân tích, xác định các nhân tố quyết định đến việc đẩy hàng trên kênh. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo sự hài hòa về lợi ích giữa các nhân tố trên kênh bằng chính sách bán hàng và các hoạt động chăm sóc, xây dựng kênh bán thiết thực.
Kênh bán hàng tập trung
Phát triển Kênh