Hành vi khách hàng
Marketing hiện đại, chỉ có một cách hiểu về thị trường, đó là: thị trường khách hàng (người mua). Như vậy, mức độ hiểu rõ khách hàng – cụ thể là các hành vi của họ liên quan tới việc mua hàng – sẽ tỉ lệ thuận với cơ hội thành công của doanh nghiệp.
MKT có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp phân tích và phát hiện được tính quy luật trong các hành vi của khách hàng như: (1) xuất hiện nhu cầu thực; (2) tìm kiếm thông tin sản phẩm; (3) yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua; (4) hành động mua; (5) giá trị trải nghiệm; (6) mức độ hài lòng; (7) sự trung thành với thương hiệu; (8) giới thiệu thương hiệu với người khác.
Tham khảo, củng cố và cập nhật kiến thức về Phân tích Hành vi Khách hàng :
Customer Behaviour (Michael Solomon)